CÔNG TY QUẢN LÝ VÀ KINH DOANH CHỢ BÌNH ĐIỀN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ ĐẠI BIỂU NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2023

Sáng ngày 12/05/2023, Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 với sự tham dự của 105 đại biểu - đại diện cho 343 người lao động tại Công ty. Hội nghị được tổ chức nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động; phát huy sức sáng tạo của tập thể, cá nhân; tạo dựng sự đồng thuận, đoàn kết, nhất trí vì mục tiêu phát triển ổn định, hài hoà, bảo đảm lợi ích chung giữa doanh nghiệp và người lao động.

Hình: Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị có Ông Lâm Quốc Thanh - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty TMSG; Lãnh đạo các Ban Đảng, Công đoàn, các phòng ban chuyên môn của Tổng công ty.

Hình: Ông Phan Thành Tân –  Đảng ủy viên Tổng Công ty, Bí thư Đảng ủy Giám đốc Công ty báo cáo tại Hội nghị.

Tại hội nghị, Ông Phan Thành Tân, Đảng ủy viên Tổng Công ty, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty trình bày báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ, các biện pháp thực hiện kế hoạch năm 2023.

Theo báo cáo, năm 2022, công ty đã triển khai thực hiện tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh, bám sát yêu cầu thực tế và đáp ứng đầy đủ các quy định của Tổng công ty. Doanh thu loại trừ nội bộ đạt 455,9 tỷ so với kế hoạch năm 450 tỷ, tăng 78% so với cùng kỳ năm 2021. Kế hoạch lợi nhuận hoàn thành vượt kế hoạch kế hoạch năm (đạt 44,46 tỷ/44 tỉ kế hoạch).

Công ty Chợ Bình Điền đã chủ động thực hiện các giải pháp tăng cường quản lý các hoạt động dịch vụ, đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự; đảm bảo các hoạt động dịch vụ thiết yếu phục vụ nhu cầu của thương nhân tại chợ. Quá trình thực hiện đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Về công tác quản lý tài chính, công ty cũng tăng cường tiết giảm tối đa các chi phí, thực hiện tiết kiệm; sắp xếp bộ máy tổ chức theo hướng tinh gọn - hiệu quả; bố trí nhân sự theo năng lực, chuyên môn và nhu cầu của các đơn vị... nhằm nâng cao hiệu quả công việc, tối đa lợi nhuận với mục tiêu đảm bảo thu nhập cho người lao động và hiệu quả kinh doanh của công ty.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2023, công ty tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, cố gắng khắc phục những khó khăn; đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh – dịch vụ, phát huy sức mạnh tập thể nỗ lực hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch Tổng Công ty đã giao, phấn đấu tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đạt 5% - 8,5% (theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV lần thứ VI, nhiệm kì 2020- 2025); đảm bảo chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho toàn thể người lao động trong công ty.

Hình: Bà Nguyễn Trần Khánh Vân – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn báo cáo tại Hội nghị.

Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Công ty, Bà Nguyễn Trần Khánh Vân - Chủ tịch Công đoàn trình bày báo cáo tình hình thực hiện Thỏa ước Lao động tập thể năm 2022. Năm 2022, công ty đã chấp hành nghiêm các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Pháp luật của Nhà nước; thực hiện đầy đủ các quy định, điều khoản trong Thỏa ước lao động tập thể. Ban Chấp hành Công đoàn các cấp đã triển khai thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa người sử dụng lao động và người lao động trong việc chăm lo, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của người lao động, giúp người lao động yên tâm gắn bó với công ty, góp phần tạo nên mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định trong công ty.

Tại hội nghị, Ban Giám đốc cũng giải đáp các kiến nghị thắc mắc được tổng hợp từ các Hội nghị người lao động các phòng ban trực thuộc. Ban Giám đốc công ty đã đồng ý với một số kiến nghị nâng cao phúc lợi cho người lao động so với hiện tại, thậm chí một số nội dung còn cao hơn kiến nghị của người lao động như tăng tiền sinh nhật cho người lao động từ 300.000 đồng lên 500.000 đồng, lao động nam được nghỉ 03 ngày hưởng nguyên lương khi vợ sinh con (quy định hiện tại là 01 ngày), hỗ trợ người lao động tử vong là 20 triệu đồng (hiện tại là 05 triệu đồng)...

Hình: Ông Lâm Quốc Thanh - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ông Lâm Quốc Thanh - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài gòn biểu dương và chúc mừng những kết quả mà công ty đạt được trong năm 2022. Ông Thanh mong muốn trong năm 2023 công ty nỗ lực hơn nữa trong việc hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch được giao, và tiếp tục tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động quản lý điều hành phù hợp với điều kiện thực tiễn. Ông cũng đề nghị công ty thực hiện tốt các chính sách, công tác chăm lo đời sống người lao động; duy trì và phát huy tốt các hoạt động xã hội từ thiện.

Thay mặt Ban Giám đốc Công ty, Ông Phan Thành Tân gửi lời cảm ơn những ghi nhận của Ban Lãnh đạo Tổng Công ty. Ông Tân bày tỏ trong thời gian vừa qua, Công ty chợ Bình Điền đã nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm kịp thời của Ban Lãnh đạo Tổng Công ty để hoạt động của công ty luôn ổn định, phát triển. Năm 2023, với sự nỗ lực và đoàn kết của tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn công ty, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hình: Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty ký kết Thỏa ước Lao động tập thể năm 2023.

Cuối cùng, Hội nghị tổ chức ký kết Thỏa ước Lao động tập thể năm 2023 có bổ sung một số điểm có lợi hơn cho người lao động mà Hội nghị vừa thống nhất.

Nhân dịp này, nhằm ghi nhận những thành tích của các tập thể và cá nhân đã có những đóng góp tích cực trong công tác thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh – dịch vụ năm 2022, Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền quyết định khen thưởng cho các tập thể và cá nhân như sau: 05 tập thể được Tổng Công ty tặng giấy khen, 09 tập thể được đề xuất đạt danh hiệu “Tập thể LĐXS” do UBND thành phố công nhận, 44 cá nhân được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” năm 2022, 125 cá nhân nhận giấy khen của Tổng Công ty.

Hình: Ông Lâm Quốc Thanh - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn tặng Giấy khen TCT cho các tập thể.

Thái Hà.