Hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023)

Ngày 14/7/2023, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền do Bà Nguyễn Trần Khánh Vân – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cùng Đoàn công tác Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên đã đến dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bến Tre và tham quan khu di tích Căn cứ Giồng Luông nơi diễn ra lễ xuất quân của Tiểu đoàn 307 anh hùng tại ấp Giồng Luông, xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng bào, chiến sĩ đã chiến đấu kiên cường, anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của đất nước.

Tại Căn cứ Giồng Luông, Đoàn đã được nghe giới thiệu về lịch sử oai hùng của Tiểu đoàn 307 trong sự nghiệp kháng chiến chống quân xâm lược, sau đó, đoàn đến tham quan Bia lưu niệm nơi xuất quân của Tiểu đoàn và thắp hương tại Đền thờ liệt sĩ.

 Ảnh Đoàn dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bến Tre

Ảnh Đoàn dâng hoa tại Bia lưu niệm nơi xuất quân Tiểu đoàn 307

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho hai Mẹ Việt Nam anh hùng là mẹ Nguyễn Thị Cục (SN 1928) và mẹ Đặng Thị Biết (SN 1929) mà Công ty đang phụng dưỡng tại xã Hữu Định, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre; Bà Nguyễn Trần Khánh Vân, cùng với ban chấp hành Công đoàn, Hội liên hiệp Phụ nữ, Đoàn thanh niên, Hội Cựu Chiến binh Công ty đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những cống hiến, hy sinh to lớn của hai Mẹ, mong hai Mẹ sống vui, sống khỏe, là những tấm gương sáng để con cháu và thế hệ mai sau noi theo. 

Đón nhận tình cảm của đoàn, hai Mẹ cùng gia đình đã cảm ơn sự quan tâm, chăm lo của Công ty và chúc Công ty càng ngày càng kinh doanh hiệu quả, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp.

Trước đó vào ngày 07/7/2023, Công ty Quản lý cũng đã có chuyến tham quan đài hữu nghị Campuchia – Việt Nam tại thủ đô Phnom Penh. Đây là công trình kiến trúc nổi tiếng nhất thể hiện tình hữu nghị giữa hai quốc gia, là biểu tượng của tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và Campuchia.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, đoàn đã dành một phút tưởng niệm, thể hiện lòng biết ơn vô hạn với các anh hùng liệt sĩ Quân tình nguyện Việt Nam đã hy sinh tại Campuchia trong các thời kỳ chiến tranh. Sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam thể hiện tinh thần quốc tế cao cả, giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng tàn bạo, mang lại sự hồi sinh kỳ diệu cho đất nước Chùa Tháp, vun đắp tình hữu nghị truyền thống, đoàn kết trong lịch sử giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Campuchia.

                                                                                                                       

      Ảnh Đoàn tưởng niệm tại tượng đài hữu nghị Campuchia – Việt Nam

Phạm Loan