Tưng bừng khai mạc Chợ Hoa Xuân Bình Điền lần thứ 10

Nhờ nhận được nhiều ưu đãi, miễn phí từ đơn vị tổ chức nên hoa tại chợ hoa xuân này có giá rất cạnh tranh, ít nói thách. Khách hàng có thể sở hữu chậu hoa đẹp về chưng Tết với giá tiết kiệm.

Tối ngày 5-2, chợ hoa xuân Bình Điền năm 2024 do Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH MTV (Satra) tổ chức đã tưng bừng diễn ra lễ khai mạc tại khu thương mại Bình Điền (quận 8, TP.HCM). Năm nay, chợ có 282 quầy hàng đăng ký kinh doanh hoa Tết và sẽ kéo dài đến ngày 8-2, tức 29 tháng chạp.

  Ảnh: Nghi thức khai mạc Chợ Hoa xuân Bình Điền năm 2024

 Đến dự, có Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy – Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thành phố; đồng chí Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố; Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Thành ủy viên – Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành Thành phố; đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng thành viên Satra; đồng chí Trương Văn Rón, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Satra; đồng chí Lâm Quốc Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy – Tổng Giám đốc Satra và trên 1.000 lượt khách đến dự khai mạc, tham quan và mua sắm tại Chợ hoa xuân Bình Điền.

Ảnh: Đ/c Lâm Quốc Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy – Tổng Giám đốc Satra phát biểu khai mạc Chợ hoa xuân Bình Điền năm 2024

Phát biểu khai mạc buổi lễ đồng chí Lâm Quốc Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy – Tổng Giám đốc Satra khẳng định: Chợ Hoa xuân Bình Đình đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống người dân Thành phố trong suốt một thập kỷ qua; đây không chỉ là nơi mua bán, trao đổi các loại hoa, cây cảnh mà còn là nơi giao lưu, chia sẻ yêu thương, niềm vui đón chào năm mới với khát khao an lành, hạnh phúc; và đây cũng chính là nét đẹp nhân văn trong văn hóa doanh nghiệp mà Satra đã xây dựng, giữ gìn và phát triển suốt hành trình đi tới của mình. Satra cam kết tiếp tục hỗ trợ và phát triển cùng với cộng đồng nhà vườn, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp Việt Nam.

  Ảnh: Đ/c Nguyễn Văn Dũng, Thành ủy viên – Phó Chủ tịch UBND Thành phố trao bằng khen của UBND Thành phố cho Satra vì thành tích xuất sắc trong tổ chức Chợ Hoa xuân Bình Điền nhiều năm liền

Đại diện thương nhân tham gia Chợ Hoa xuân Bình Điền, ông Tạ Văn Lợt cảm ơn Satra đã hỗ trợ tận tình và miễn phí cùng các dịch vụ đi kèm giúp cho bà con nhà vườn được kinh doanh thuận lợi, đặc biệt là giúp nhà vườn gửi hoa tại chợ và phân công người trông non cẩn thận, chờ qua tết thu dọn về sau, giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển và có thể tái sử dụng cho mùa sau.

Năm nay, chợ tập trung các chủng loại hoa là thế mạnh của vườn trồng miền Tây như hoa mai, hoa cúc, cúc mâm xôi, hoa hướng dương, hoa vạn thọ, hoa cát tường… Đặc biệt, chợ có các giống mới tham gia chợ hoa như cúc mâm xôi giống Hàn Quốc, cúc giống Hà Lan và Hàn Quốc, cây tắc tạo dáng rồng kiểng cao 2,2m…

Ảnh: Đ/c Trung tướng Nguyễn Văn Nam, đồng chí Trần Kim Yến, Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành Thành phố và lãnh đạo Satra chụp hình lưu niệm tại Chợ Hoa xuân Bình Điền 2024

 Chợ hoa xuân Bình Điền không chỉ là nơi mua và bán hoa, mà còn là một không gian thưởng lãm đầy hương vị Tết, là địa điểm du xuân thú vị. Ban tổ chức cũng cho chăm chút các tiểu cảnh, mang không khí Tết để những người đến chợ hoa hay các gia đình có thể chụp hình, lưu lại những khoảnh khắc vui xuân.

Ngoài ra, sân khấu biểu diễn hằng đêm với chương trình ca nhạc cùng sự tham gia của nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng, bên cạnh khu vui chơi dân gian dành cho trẻ em, tất cả đều được phục vụ miễn phí. Chợ hoa Xuân Bình Điền 2024 hứa hẹn mang đến một không gian rực rỡ sắc màu.

Các báo khác cùng đưa tin:

https://dangbosatra.vn/cho-hoa-xuan-binh-dien-thu-hut-hang-nghin-luot-khach-den-du-khai-mac/

https://tienphong.vn/ly-do-cho-hoa-xuan-binh-dien-vua-khai-mac-da-chay-hang-post1610515.tpo

https://tuoitre.vn/khai-mac-cho-hoa-xuan-binh-dan-binh-dien-20240205213402473.htm