Chợ Hoa Xuân Bình Điền Tết Giáp Thìn 2024: Dấu ấn một thập kỷ góp mặt vào thị trường hoa tết TP.HCM

Chợ hoa Xuân Bình Điền Tết Giáp Thìn 2024 do Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (SATRA) tổ chức sẽ khai mạc ngày 05/02/2024, tại Khu Thương mại Bình Điền (đại lộ Nguyễn  Văn Linh, quận 8, TP.HCM).

 Chợ hoa xuân Bình Điền 2024 là sự kiện đặc biệt chào mừng Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024. Đây là năm thứ 10 chợ hoa được tổ chức tại TP.HCM. Chợ hoa sẽ diễn ra từ ngày 01 tháng 02 đến ngày 09 tháng 02 năm 2024 (tức từ ngày 22 tháng Chạp đến ngày 30 tháng Chạp năm Quý Mão).

  Satra tổ chức gặp mặt báo chí

 Tại buổi gặp mặt báo chí, giới thiệu Chợ hoa Xuân Bình Điền Tết Giáp Thìn 2024, ông Nguyễn Tuấn - Phó tổng Giám đốc SATRA, Trưởng ban chỉ đạo Chợ hoa Xuân Bình Điền cho biết, Tết Giáp Thìn 2024, đánh dấu một thập kỷ từ khi Chợ hoa Xuân Bình Điền góp mặt vào thị trường hoa Tết của TP.HCM. Không chỉ là nơi giao thương, Chợ hoa Xuân Bình Điền còn là địa điểm du xuân thú vị của người dân khu vực phía Nam thành phố, với các dịch vụ miễn phí như: Các tiểu cảnh đẹp, sân khấu biểu diễn hằng đêm có nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng; khu vui chơi dân gian dành cho trẻ em… Mỗi năm chi khoảng 3-4 tỷ đồng cho việc tổ chức Chợ hoa Xuân Bình Điền, SATRA xác định trách nhiệm xã hội, sự chia sẻ cộng đồng, thể hiện nguyên tắc nhận và cho trong quá trình phát triển bền vững, đồng thời thể hiện tấm lòng tri ân khách hàng của doanh nghiệp.

 “Là đơn vị kinh doanh, chúng tôi thấu hiểu những khó khăn, vất vả của các nhà vườn, nên công ty luôn đưa ra chính sách hỗ trợ tận tình. Cụ thể, 282 gian hàng được tài trợ mặt bằng với giá thu tượng trưng, cùng các dịch vụ đi kèm như đèn chiếu sáng, dù che, bữa cơm, dịch vụ vệ sinh, tắm giặt… được ban tổ chức miễn phí. Bên cạnh hỗ trợ vật chất, các thương nhân còn được tạo điều kiện tối đa trong công việc vận chuyển, bảo vệ an ninh trật tự, giải quyết khó khăn vướng mắc… Nếu đêm 30 tết, chợ tan mà hàng vẫn chưa bán hết, chúng tôi cho phép các nhà vườn gửi hoa lại chợ và phân công người trông nom cẩn thận, chờ qua tết thu dọn về sau, giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển và có thể tái sử dụng cho mùa sau”, ông Tuấn cho biết thêm.

 

 Theo bà Đỗ Thị Dậu, Trưởng ban Quản lý Hệ thống Bán lẻ SATRA, điểm đặc biệt của Chợ hoa Xuân Bình Điền năm nay đó làm, tại khu thương mại ngoài mặt hàng của các công ty thành viên của SATRA còn có sự tham gia của 6 gian hàng thuộc các doanh nghiệp xanh như Satrafoods, COFIDEC, VISSAN, Heineken Việt Nam (với nhãn hàng Bia Việt), cùng các doanh nghiệp khác như Công ty CP Bioplas, Công ty CP Anh Kim, Công ty Công nghệ cao Dengfan, Công ty Fujiwa Việt Nam, SASCO, Cacao Land, cung cấp đa dạng các mặt hàng thực phẩm, trái cây, đồ khô, hoa quả… mang yếu tố xanh với môi trường, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời áp dụng mức giá giảm 40% cho khoảng 3.000 mặt hàng được bày bán tại đây.

Chợ hoa Xuân Bình Điền 2024 tập trung các chủng loại hoa là thế mạnh của vườn trồng miền Tây, du khách có thể tìm thấy tất cả các loại hoa, cây cảnh phổ biến trong dịp Tết Nguyên Đán như hoa mai, hoa cúc, hoa giấy, cúc mâm xôi, hoa hướng dương, hoa vạn thọ, hoa cát tường… Đặc biệt, năm nay có các giống mới như cúc mâm xôi giống Hàn Quốc, Cúc giống Hà Lan và Hàn Quốc, cây tắc tạo dáng rồng kiểng cao 2,2m… gồm các nhà vườn đến từ các tỉnh miền Tây Sadec, Bến Tre, và TP.HCM.

 Chợ hoa xuân Bình Điền không chỉ là nơi mua bán hoa, cây cảnh mà còn là một địa điểm du xuân lý tưởng cho người dân TP.HCM. Chợ hoa được trang trí rực rỡ với nhiều tiểu cảnh đẹp mắt. Du khách có thể đi dạo trong chợ hoa để ngắm nhìn các loại hoa, cây cảnh và chụp ảnh lưu niệm. Chợ hoa xuân Bình Điền 2024 hứa hẹn sẽ là một điểm đến hấp dẫn cho người dân TP.HCM trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.

Nguồn: Báo Doanh Nhân Trẻ 

Các báo khác cùng đưa tin:

Báo Dân Việt 

Báo Công Thương