ĐẢNG BỘ CÔNG TY CHỢ BÌNH ĐIỀN SƠ KẾT TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT 09 THÁNG ĐẦU NĂM, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ 03 THÁNG CUỐI NĂM 2023 VÀ RA MẮT KHÔNG GIAN VĂN HÓA HỒ CHÍ MINH

 Ngày 03/11/2023, Đảng y Công ty Chợ Bình Điền đã tổ chức Hội Nghị BCH Đảng bộ công ty (mở rộng) sơ kết tình hình thực hiện Nghị quyết 09 tháng đầu năm, đề ra phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng đảng 03 tháng cuối năm 2023.

Đến dự về phía Đảng ủy Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn, có đ/c Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty, lãnh đạo các ban Đảng ủy Tổng Công ty. Về phía Đảng uỷ Công ty chợ Bình Điền gồm có Đ/c Phan Thành Tân – Đảng ủy viên Tổng Công ty, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty, các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Ban Giám đốc, cấp ủy các chi bộ trực thuộc và trưởng các đoàn thể của công ty.

(Ảnh Đ/c Phan Thành Tân - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty chủ trì hội nghị)

Theo báo cáo, trong 09 tháng đầu năm 2023, tình hình cạnh tranh thương mại trong lĩnh vực kinh doanh hàng hóa thực phẩm ngày càng gay gắt, yêu cầu của khách hàng ngày càng cao, cùng với đó là các điểm buôn bán trái phép trên đường Nguyễn Văn Linh, Quản Trọng Linh chưa được giải tỏa triệt để. Từ đó đã gây ra những tác động rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Chợ Bình Điền. Trong bối cảnh ấy, Đảng ủy Công ty đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm duy trì hoạt động của Chợ Đầu mối Nông sản thực phẩm Bình Điền trong việc quản lý chặt chẽ dịch vụ vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm soát giá cả hàng hóa tại Chợ.

(Ảnh Đ/c Tsàn A Sìn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc công ty trình bày báo cáo sơ kết 9 tháng đầu năm) 

Tình hình trong 9 tháng đầu năm do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan nên doanh thu của Công ty chỉ đạt 71% kế hoạch. Tuy nhiên nhờ áp dụng đồng bộ, đạt hiệu quả trong nhiều giải pháp nên lợi nhuận của Công ty đạt 75% so với kế hoạch năm 2023. Công tác dân vận đạt hiệu quả cao, qua đó đã vận động thương nhân chấp hành tốt các quy định, nội quy hoạt động của Chợ.

Tại hội nghị đã có 06 ý kiến phát biểu thảo luận về những thuận lợi, khó khăn, hạn chế của công ty trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ; về các khó khăn vướng mắc trong hoạt động kinh doanh của chợ Bình Điền trong công tác thu tiền thuê đất đối với các hợp đồng kinh doanh dài hạn chưa được sự đồng thuận của thương nhân, dự án Khu Thương mại Bình Điền (giai đoạn 2), triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh phục vụ Chợ Hoa Tết Giáp Thìn năm 2024…

(Ảnh Đ/c Nguyễn Viết Lam - Bí thư chi bộ 5, Trưởng phòng KHKD-CNTT-TT phát biểu thảo luận tại Hội nghị )

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Đ/c Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty đã biểu dương những nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty trong suốt thời gian qua, đồng thời đề nghị Đảng ủy Công ty tập trung thực hiện tốt việc xác định các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng giải pháp và lộ trình cụ thể để triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch doanh thu và lợi nhuận trong 3 tháng cuối năm. Phát huy vai trò của Ban đại diện Thương nhân trong trong việc tuyên truyền, vận động Thương nhân, làm tốt công tác chuẩn bị Chợ hoa tết 2024. Đảng ủy Công ty cần quan tâm lãnh đạo cấp ủy các chi bộ duy trì tốt các quy định, hướng dẫn của Trung ương, Thành phố và Đảng ủy Tổng Công ty; thường xuyên rà soát, nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên, người lao động và thương nhân đang kinh doanh tại Chợ; quan tâm thực hiện việc kết nạp đảng viên mới; đánh giá chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên; công tác dân vận và hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội; công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho toàn thể người lao động trong công ty, qua đó giúp công ty thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng đảng trong năm 2023.

 

(Ảnh Đ/c Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty phát biểu chỉ đạo Hội nghị)

         Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, đ/c Phan Thành Tân - Đảng ủy viên Tổng Công ty, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Đảng ủy, Ban Điều hành Công ty từ nay đến cuối năm tập trung thực hiện đạt kết quả nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng được Tổng Công ty giao.

Nhân dịp này, Đảng bộ Công ty cũng đã ra mắt không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại sảnh tầng trệt văn phòng Công ty. Xây dựng không gian văn hóa nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tăng cường giáo dục, bồi đắp nền tảng đạo đức, văn hóa, góp phần nâng cao nhận thức sâu sắc của cán bộ, đảng viên, người lao động, và đây cũng là nơi để nhìn nhận, ghi nhớ lại lịch sử hình thành phát triển công ty trong 20 năm từ ngày thành lập đến nay. Góp phần tạo nên một giá trị văn hóa đặc trưng, ngày càng được lan tỏa sâu rộng và đi vào chiều sâu với trọng tâm là củng cố, tạo lập các giá trị văn hóa, làm cho môi trường làm việc chứa đầy các giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

(Ảnh: Ra mắt không gian văn hóa)

                  (Ảnh: Khu vực không gian khu văn hóa)

                                                                                                         Phạm Loan