Đảng bộ Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền kiên cường và sáng tạo vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2023

Ngày 24/7/2023, Đảng bộ Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền đã tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện Nghị quyết 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty lãnh đạo các ban Đảng ủy Tổng Công ty, cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ toàn thể đảng viên Đảng bộ Công ty.

Theo báo cáo sơ kết do đồng chí T’sàn A Sìn – Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công ty trình bày, mặc dù tình hình chính trị - kinh tế - xã hội thế giới và Việt Nam 6 tháng đầu năm 2023 vẫn còn nhiều biến động phức tạp, khó lường, nhưng dưới sự lãnh đạo quyết liệt của tập thể Đảng ủy – Ban Điều hành Công ty, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đã trở lại trạng thái bình thường, giữ vững được tốc độ tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận và thu nhập bình quân của người lao động. Đồng thời, Công ty cũng thực hiện tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, Đảng viên, người lao động Công ty dịp Tết Nguyên đán năm 2023.

Để khôi phục và đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh – dịch vụ, Công ty đã chủ động thực hiện các giải pháp như: tăng cường quản lý các hoạt động dịch vụ; đảm bảo công tác an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự; đảm bảo các hoạt động dịch vụ thiết yếu phục vụ nhu cầu của thương nhân tại chợ; song song việc tiết giảm chi phí.

Bên cạnh những kết quả khả quan thì vẫn tồn tại những hạn chế như công tác thu lại tiền thuế đất nộp ngân sách Nhà nước đối với thương nhân kinh doanh tại chợ từ năm 2014 đến nay. Hiện mới chỉ thu được khoảng 10,86% do chưa được sự đồng thuận của thương nhân và ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ngoài ra, các điểm buôn bán tự phát trên đường Quản Trọng Linh chưa được xử lý và giải quyết dứt điểm, và quy hoạch tổng thể Khu Thương mại Bình Điền chưa được điều chỉnh cũng gây khó khăn cho hoạt động của Công ty.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Công ty cũng tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các Đảng viên và người lao động thông qua đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao chất lượng sinh hoạt của 5 chi bộ trực thuộc gắn với nhiệm vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; qua đó được Ủy ban nhân dân Quận 8 tặng giấy khen do có thành tích tốt trong công tác xây dựng, huấn luyện và hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ.

Về công tác kiểm tra, giám sát, trong 06 tháng đầu năm, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công ty đã thực hiện 03 cuộc kiểm tra về công tác tài chính Đảng, và hiện đang thực hiện giám sát chuyên đề với nội dung “Việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”. Công ty cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thương nhân chấp hành đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của Công ty Chợ trong quá trình hoạt động kinh doanh; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn thể hoạt động và hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty biểu dương những kết quả mà Đảng bộ Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị Đảng ủy Công ty chủ động tham mưu với lãnh đạo Tổng Công ty, tập trung triển khai các giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra trong báo cáo. Tin rằng với đội ngũ cán bộ quản lý đủ năng lực và kiến thức chuyên môn, Đảng bộ Công ty chợ Bình Điền sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao, xây dựng thương hiệu chợ Bình Điền “văn minh – hiện đại – nghĩa tình”.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Thay mặt Đảng bộ Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền, đồng chí Phan Thành Tân -  Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cam kết với lãnh đạo Tổng Công ty sẽ lãnh đạo tập thể Đảng ủy Công ty Chợ tiếp tục kiên cường và sáng tạo vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2023.

Nhân dịp này, nhằm ghi nhận những thành tích của các tập thể và cá nhân đã có những đóng góp tích cực trong công tác thực hiện Nghị quyết Đảng bộ năm 2022, Đảng ủy Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền quyết định khen thưởng cho 5 chi bộ và 10 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2022.

 

Thái Hà.

Phát huy vai trò của Ban Đại diện Thương nhân trong việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở (hcmcpv.org.vn)