LỄ KÍ KẾT BIÊN BẢN GHI NHỚ VỀ VIỆC TỔ CHỨC CHỢ HOA TẾT QUÝ MÃO NĂM 2023

Ngày 21/10/2022, lễ kí kết biên bản ghi nhớ về việc tổ chức Chợ Hoa Tết Bình Điền năm 2023 giữa Công ty Chợ Bình Điền và Đại diện các đơn vị Huyện Chợ Lách và Mỏ Cày Bắc, HTX Tân Quy Đông – Sadec Đồng Tháp đã diễn ra vô cùng tốt đẹp. Đây là năm thứ 8 Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) tổ chức chương trình này.

Chợ Hoa Tết Xuân Quý Mão năm 2023 tại Chợ đầu mối NSTP Bình Điền là Chợ Hoa Tết cấp thành phố với tổng diện tích khoảng 12.000m2, bố trí 282 lô, diện tích mỗi lô trung bình 24m2-30m2. Vì vậy, công tác tổ chức Chợ Hoa Tết luôn được chuẩn bị chu đáo, tích cực và đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, an toàn và tạo được không khí Xuân “Vui tươi – An toàn – Tiết kiệm – Lành mạnh”.

Với chủ trương khuyến khích bà con nhà vườn tham gia nên việc bố trí các điểm kinh doanh, trưng bày hoa Tết hoàn toàn miễn phí; không để xảy ra tình trạng đầu cơ mặt bằng, làm giá trong vận chuyển bốc xếp hàng hóa. Công ty Chợ Bình Điền hỗ trợ miễn phí tiền thuê gian hàng, chỉ thu tiền điện, nước, phí vệ sinh 200.000đ/lô.

Ông Phan Thành Tân - Giám đốc Công ty Chợ Bình Điền nhấn mạnh Chợ Bình Điền có thế mạnh về địa lý và cảnh quan thiên nhiên (liền kề bờ sông Chợ Đệm), thuận tiện cho việc lưu đậu các phương tiện vận chuyển hàng phục vụ Chợ Hoa Tết bằng đường thủy. Công ty QL và KD Chợ Bình Điền cũng sẽ triển khai tuyên truyền quảng bá rộng rãi Chợ Hoa Tết trên các cơ quan báo đài, thực hiện treo băng rôn, cờ phướn, áp phích, tờ bướm...

Đại diện Lãnh đạo UBND huyện Chợ Lách và Mỏ Cày Bắc gửi lời cảm ơn đến Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) đã tổ chức miễn phí Chợ Hoa cho thương nhân tiêu thụ sản phẩm, và đề nghị các năm sau Satra tiếp tục hỗ trợ bà con. Các hộ sản xuất kinh doanh hoa kiểng cũng bày tỏ niềm vui và sự mong chờ vào Chợ Hoa năm nay vì mọi năm lượng tiêu thụ sản phẩm rất tốt, hầu như không có hàng tồn. Đại diện các nhà vườn, hợp tác xã tỉnh Bến Tre - Đồng Tháp đề xuất sẽ mang đến Chợ Hoa năm nay loại hoa mới là cúc mâm xôi màu vàng cam để tạo điểm nhấn độc đáo cho Chợ Hoa.

Bên cạnh đó, bà con nêu vấn đề mỗi hộ kinh doanh chỉ được 1 lô có diện tích 24m2-30m2 thì không đủ để chứa hàng hóa. Nếu chỉ chở cây cảnh trên 1 xe từ tỉnh lên Thành phố thì không đủ hàng bán, thuê 2 xe lại tốn chi phí; nên bà con đề xuất tận dụng bãi đất trống sau Chợ làm kho gửi hàng. BTC Chợ Hoa Tết đã ghi nhận và cân nhắc ý kiến của bà con.

Kết thúc buổi lễ, Ông Phan Thành Tân - Giám đốc Công ty Chợ Bình Điền đã trao quà lưu niệm cho Đại diện các đơn vị Huyện Chợ Lách và Mỏ Cày Bắc, HTX Tân Quy Đông – Sadec Đồng Tháp. Lãnh đạo các đơn vị bày tỏ niềm vui mừng và tin tưởng sự kiện ký kết biên bản ghi nhớ về việc tổ chức Chợ Hoa Tết Bình Điền năm 2023 sẽ mở ra thành công cho Chợ Hoa Tết, và đề nghị các đơn vị trực thuộc có liên quan của các bên sẽ xúc tiến triển khai kế hoạch tổ chức Chợ Hoa Tết Quý Mão năm 2023 trong từng nội dung cụ thể.