Phát động phong trào tố giác tội phạm khu vực chợ Bình Điền

(ANTV) - Ngay sau khi bắt giữ băng nhóm bảo kê, cưỡng đoạt tài sản tại chợ đầu mối Bình Điền, Công an quận 8 TPHCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thông báo đến tiểu thương về tình hình ANTT và phát động phong trào tố giác tội phạm khu vực chợ Bình Điền.

 

 

Tại buổi trao đổi với các tiểu thương, Công an quận 8 TPHCM đã thông tin: công an quận phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TPHCM bắt giữ nhóm đối tượng bảo kê, cưỡng đoạt tài sản tại khu vực chợ Bình Điền. Nhóm đối tượng này có nhiều tiền án tiền sự, gây bức xúc trong quần chúng dân nhân.

Việc quyết liệt xóa sổ băng nhóm này cho thấy tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm của lực lượng Công an, bên cạnh đó là công tác phối hợp với các đơn vị có liên quan nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tội phạm ẩn náu, hoạt động gây án tại chợ Bình Điền.

Công an quận 8 cho biết, trên địa bàn phường 7, đặc biệt là khu vực chợ Bình Điền - nơi tập trung nhiều người dân và lao động ở nhiều nơi đến làm việc và kiếm sống. Đồng thời, đây cũng là khu vực có nhiều đối tượng phạm pháp hình sự trốn tránh pháp luật lợi dụng tìm đến để trà trộn, ẩn náu hoạt động.

Trước tình hình trên, Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an quận 8 phối hợp Phòng Bảo vệ chợ tổ chức tập huấn; thường xuyên thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm nhất là tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp, các băng nhóm gây rối trật tự công cộng, cho vay nặng lãi...

Bên cạnh đó, Công an quận 8 cũng giao cho Công an phường 7 phối hợp Đội nghiệp vụ Công an quận, Phòng bảo vệ chợ thực hiện công tác tuyên truyền vận động thương nhân tham gia phòng chống tội phạm, vận động mọi người dân tham gia phát hiện và tố giác tội phạm với cơ quan công an...

Mới đây, Công an TPHCM đã bắt giữ các đối tượng cầm đầu băng nhóm “cưỡng đoạt tài sản” tại khu vực chợ đầu mối Bình Điền, gồm: Châu Phát Ti, Châu Phát Tuấn và Châu Phát Hùng, băng nhóm tội phạm này đã thực hiện nhiều vụ cưỡng đoạt tài sản của các tiểu thương chợ đầu mối Bình Điền với số tiền chiếm đoạt trong mỗi vụ lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an TPHCM kêu gọi người dân là nạn nhân bị các đối tượng trong băng nhóm tội phạm nêu trên gây tổn hại sức khỏe hoặc cưỡng đoạt tài sản bằng các hành vi tương tự, liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự (địa chỉ: số 459 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1 hoặc liên hệ Điều tra viên Nguyễn Hồng Huynh số điên thoại 0976030303) để trình báo và được hỗ trợ.

Công an quận 8 cũng phát động phong trào tố giác tội phạm khu vực chợ Bình Điền, kêu gọi người dân, tiểu thương cung cấp thông tin liên quan đến băng nhóm cưỡng đoạt tài sản để Cơ quan Công an tiếp tục củng cố tài liệu chứng cứ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nguồn: ANTV