RA MẮT BAN ĐẠI DIỆN THƯƠNG NHÂN CÁC NHÀ LỒNG VÀ BAN ĐẠI DIỆN THƯƠNG NHÂN CHỢ BÌNH ĐIỀN

Sau hơn 04 tháng làm công tác chuẩn bị với tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch, khẩn trương và trách nhiệm đến với từng thương nhân tại từng điểm kinh doanh, từng nhà lồng tại chợ, ngày 24/03/2023, Công ty QL và KD Chợ Bình Điền đã long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận Ban Đại diện thương nhân Chợ Bình Điền. Tham dự Hội nghị có Ban Giám đốc, Trưởng Phó các phòng ban Công ty Chợ Bình Điền và toàn thể Ban Đại diện thương nhân các nhà lồng, Ban Đại diện thương nhân Chợ Bình Điền - đại diện cho hơn 1.400 thương nhân đang kinh doanh tại chợ Bình Điền.

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

Để xây dựng chợ Bình Điền phát triển, văn minh, hiện đại, xứng danh là chợ đầu mối lớn nhất cả nước, việc thành lập Ban Đại diện thương nhân của từng nhà lồng và Ban Đại diện thương nhân của Chợ là điều hết sức cần thiết. Ban Đại diện gồm các thành viên là những thương nhân có nhiều năm kinh doanh trực tiếp tại chợ Bình Điền; luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của Công ty Chợ; có uy tín trong Chợ và luôn gắn kết với Công ty Chợ trong các hoạt động của Chợ.

Ban Đại diện là đầu mối tiếp nhận những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc mà thương nhân gặp phải trong quá trình hoạt động kinh doanh tại Chợ, sau đó trao đổi, làm việc trực tiếp với Công ty Chợ để giải quyết. Bên cạnh đó, Ban Đại diện thương nhân còn phối hợp với Công ty Chợ thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con thương nhân cùng nhau chấp hành nội quy, quy định của Công ty Chợ trong quá trình hoạt động kinh doanh tại Chợ.

Để đảm bảo tính dân chủ, công khai minh bạch trong hoạt động của Ban Đại diện thương nhân, trước đó Công ty Chợ đã tổ chức lấy ý kiến khảo sát của thương nhân về nhân sự của Ban Đại diện tại mỗi nhà lồng. Các thương nhân được đại đa số thương nhân trong nhà lồng tín nhiệm sẽ được chọn vào trong Ban Đại diện thương nhân của nhà lồng.

Ngày 13/01/2023, Công ty Chợ đã tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận Ban Đại diện thương nhân các nhà lồng và Hội nghị bầu ra Ban Đại diện thương nhân Chợ Bình Điền.

Ảnh: Công bố Quyết định công nhận Ban Đại diện nhà lồng H

Ảnh: Ban Đại diện thương nhân các nhà lồng bỏ phiếu bầu Ban Đại diện thương nhân Chợ Bình Điền.

Thay mặt Ban Giám đốc công ty, ông Phan Thành Tân - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Chợ Bình Điền đã trao Quyết định công nhận Ban Đại diện thương nhân Chợ Bình Điền gồm các thành viên sau:

  1. Ông Lê Văn Giàu – Thương nhân ĐKD D1-011 – Trưởng Ban
  2. Bà Tô Thị Hoàng Dung – Thương nhân ĐKD B2-061 – Phó Ban
  3. Ông Huỳnh Duy Hiếu – Trưởng Ban điều hành Nhà lồng H – Phó Ban
  4. Ông Lê Cao Thạnh – Thương nhân ĐKD A2-048 – Thành viên
  5. Ông Nguyễn Lâm Sanh – Thương nhân ĐKD F3-017 – Thành viên
  6. Bà Thái Thị Kim Phượng – Thương nhân ĐKD H1-220 – Thành viên
  7. Bà Lý Thị Sáu – Thương nhân ĐKD K2-003 – Thành viên
  8. Ông Dương Minh Cường – Thương nhân ĐKD T2-080 – Thành viên
  9. Ông Hồ Phước Đại – Phó phòng Dịch vụ - Quản lý mặt bằng – Thành viên

Ảnh: Ông Bùi Trần Minh Tiến – Phó Chủ tịch UBND Phường 7 Quận 8 và Ông Phan Thành Tân – Giám đốc Công ty trao Quyết định công nhận Ban Đại diện thương nhân Chợ Bình Điền

Trong buổi lễ công bố Quyết định công nhận Ban Đại diện thương nhân Chợ Bình Điền, ông Phan Thành Tân - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc công ty đã chúc mừng các thương nhân được bà con tiểu thương tín nhiệm bầu vào Ban Đại diện thương nhân Chợ Bình Điền. Hy vọng rằng, Ban Đại diện sẽ thể hiện đúng vai trò là cầu nối giữa thương nhân trong chợ và Ban Giám đốc công ty, giúp Ban Giám đốc công ty tuyên truyền, vận động bà con tiểu thương hiểu đúng và chấp hành các chủ trương của Đảng, Nhà nước cũng như của Công ty Chợ. Mặt khác, Ban Đại diện cũng là nơi ghi nhận và phản ánh những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc mà thương nhân gặp phải trong quá trình hoạt động kinh doanh tại Chợ để trao đổi, làm việc trực tiếp với Ban lãnh đạo Công ty Chợ để giải quyết kịp thời cho bà con. Công ty Chợ Bình Điền cũng rất mong nhận được sự ủng hộ hết lòng của Ban Đại diện thương nhân trong quá trình quản lý, điều hành mọi hoạt động của chợ. Đồng thời, Công ty Chợ cam kết hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi trong phân quyền quản lý của công ty đối với toàn thể thương nhân kinh doanh tại chợ.

Ảnh: Ông Phan Thành Tân – Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị.

            Ông Lê Văn Giàu - Trưởng Ban Đại diện thương nhân Chợ Bình Điền thay mặt Ban Đại diện thương nhân Chợ Bình Điền cảm ơn Ban Giám đốc Công ty Chợ Bình Điền đã cho phép thành lập Ban Đại diện thương nhân để có một tổ chức chính thức đại diện cho tiếng nói của hơn 1.400 thương nhân trong chợ. Từ nay, thương nhân có thêm một kênh phản ánh chính thức bảo vệ quyền lợi chính đáng của bà con thương nhân, bà con không bị các thông tin không chính thống, các thông tin đồn thổi sai sự thật làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bà con. Ban Đại diện thương nhân Chợ Bình Điền quyết tâm sau khi thành lập sẽ thực sự là tổ chức đại diện cho tiếng nói của thương nhân, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh An toàn – Văn minh – Hiện đại – Nghĩa tình tại Chợ Bình Điền.

Ảnh: Ông Lê Văn Giàu - Trưởng Ban Đại diện thương nhân Chợ Bình Điền phát biểu

 QĐ số 8 V/v Công nhận BĐD Thương nhân Nhà lồng Chợ đầu mối NSTP Bình Điền

Thái Hà.