THÔNG BÁO VỀ GIỜ HOẠT ĐỘNG VÀ THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP TĂNG CƯỜNG PHÒNG CHỐNG DỊCH TẠI CHỢ ĐẦU MỐI BÌNH ĐIỀN

Căn cứ chỉ đạo của Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân Thành phố tại cuộc họp khẩn trực tuyến ngày 25 tháng 6 năm 2021 về công tác chống dịch Covid-19 trên địa bàn tại Ủy ban Nhân dân Quận 8.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng. Nay, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền thông báo đến Quý thương nhân, người đến mua hàng, người lao động tại Chợ một số nội dung sau:

1. Giờ hoạt động tại Chợ:

  • Thời gian mở cửa hoạt động từ 16 giờ ngày hôm trước đến 8 giờ sáng ngày hôm sau. Sau thời gian trên Công ty Chợ sẽ cho tiến hành vệ sinh, khử khuẩn.

2. Nhật ký tiếp xúc:

  • Thương nhân phải thực hiện ghi Nhật ký tiếp xúc hàng ngày đầy đủ các nội dung: Họ và tên người tiếp xúc (người mua hàng, thương lái, bạn hàng, tài xế…), số điện thoại người tiếp xúc, địa chỉ người tiếp xúc, thời gian tiếp xúc nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc truy vết nếu có rủi ro về dịch bệnh xảy ra.

3. Khai báo y tế điện tử:

  • Thương nhân phải thực hiện khai báo y tế điện tử cho mình, người lao động và đối tác đến giao dịch tại Chợ. Trường hợp chủ ô vựa không thực hiện khai báo y tế điện tử thì Công ty Chợ sẽ cho đóng ô vựa tạm ngừng kinh doanh.

4.Hình thức kinh doanh:

  • Chợ Bình Điền là Chợ đầu mối chỉ tổ chức bán sỉ, đề nghị dừng tất cả các hoạt động bán lẻ góp phần tránh lây lan dịch bệnh; ưu tiên bán sỉ qua điện thoai, hạn chế vào Chợ.
  • Cấm tuyệt đối người mua bán lẻ vào Chợ, người mua sỉ vào Chợ mua hàng phải được Thương nhân xác nhận và bảo lãnh.
  • Tất cả các trường hợp bán nhỏ lẻ trên sân Chợ, Công ty Chợ sẽ tiến hành tịch thu tiêu hủy.

Các trường hợp vi phạm đều bị xử lý theo Nội quy chợ và quy định của Pháp luật về phòng chống dịch bệnh. Trong trường hợp cố tình vi phạm, Công ty sẽ tiến hành cho tạm ngưng kinh doanh và bàn giao để chính quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Đề nghị Quý thương nhân, người đến mua hàng, người lao động tại Chợ hiểu rõ tinh thần nội dung thông báo trên để đồng hành cùng Công ty Chợ nhằm kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh góp phần nhanh chóng phát triển lại kinh tế, ổn định cuộc sống.

Thông báo này có hiệu lực từ ngày 27/6/2021 đến khi có thông báo mới.

                                    Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền

                                                                   Giám đốc Công ty

                                                                            Đã ký